Kỹ thuật chăm sóc cây cọ nhật

Tuy rằng cây Cọ Nhật là loài cây cảnh dễ trồng nhưng bạn cũng nên biết những điều cơ bản để cây luôn xanh tốt, mang lại vẻ đẹp cho không gian nhà bạn

Các yếu tố để cây cọ nhật luôn xanh tốt phải kể đến chất đất, môi trường không khí, ánh sáng, độ ẩm đất và các biện pháp phòng bệnh cho cây.

thứ nhất, đối với chất đất, hiện tại vườn cây cảnh gia huy có chất đất được tổng hợp từ sơ dừa, mùn chấu và dạ lúa ủ lâu ngày. Đây là chất đất lý tưởng để cây sống lâu bền và luôn xanh tốt.

thứ hai, đối với môi trường không khí và ánh sáng, Nếu cây cọ nhật Bày trí  trong phòng thì cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng, hạn chế bật điều hòa quá lạnh, nếu đặt được cây ở vị trí có khoảng 2 đến 3 giờ có ánh sáng tự nhiên là tốt nhất, tạo điều kiện cho cây quang hợp tốt tạo màu xanh đẹp nhất cho lá.

Cây cọ nhật dùng trang trí nội thất văn phòng

Thứ ba, đối với việc tưới nước thì không cần thiết phải tưới nước thường xuyên cho cây, khi nào thấy cây khô thì tưới nước hoặc bạn có thể tưới nước 1 tuần 1 lần. Dùng bình phun nước cho cây là một việc làm sáng suốt, do cây vừa được tưới nước lại được làm sạch lá, góp phần cho cây quang hợp tốt.

Thứ tư, Cây cũng giống như con người, bạn cần phải phòng bệnh cho nó. Nếu bày trí cây trong nhà thì chắc chắn bạn không dùng thuốc trừ sâu rồi, bạn có thể cắt bỏ lá vàng, lá úa, hạn chế tàn thuốc lá rơi vào chậu cây…

Các biện pháp hồi phục cây bị khô héo, khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá…. thì phải kịp thời có những biện pháp phục hồi ngay như:

– tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào cây.

– hạn chế làm mất nước của cây và tránh những nơi có gió mạnh.

– Hạn chế làm động vào vùng rễ cây làm cây bị tổn thương trong quá trình sống và phát triển.

– Bạn có thể hòa một chút đạm vào nước để tưới cho cây, mỗi tuần 1 lần.

Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về tất cả những vấn đề liên quan đến trồng và chăm sóc cây.

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar