CÁCH CHĂM SÓC CÂY THỦY SINH

Việc chăm sóc những cây thủy sinh thường có những điểm chung như thay nước, cắt tỉa hay vị trí đặt cây, ánh nước, yếu tố nguồn nước. Nếu làm tốt cây sẽ phát triển tốt và khỏe mạnh

Cây thủy sinh là những loại cây sống trong nước và không cần dùng đất. Vậy để chăm sóc cây thủy sinh tốt thì cần những yếu tố gì?

1. Thay nước cho cây

Thay nước dung dịch trồng cây: ít nhất 5 ngày thay nước 1 lần. Đổ sạch nước dung dịch cũ, rửa sạch bình và rễ cây (đưa rễ cây vào vòi nước để rửa, không dùng tay chà vào rễ cây), Việc này làm cho tế bào lông hút của rễ dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. sau đó đặt cây vào bình,  đổ nước dung dịch mới (đã pha loãng) sao cho ngập 2/3 bộ dễ.

 

Thay nước cho cây bằng nước thường hoặc nước dung dịch

 

Tuyệt đối không đổ trực tiếp dung dịch chưa pha loãng lên rễ cây. Nên thêm nước thường xuyên vì nước rất dễ bay hơi nếu đặt cây trong phòng máy lạnh. Vệ sinh thân và lá cây bằng nước thường.Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng bình xịt phun sương để tưới cây.

Cách pha nước dung dịch: Tỉ lệ 5ml dung dịch (1 nắp đầy) + 1 lít nước, lắc hoặc khuấy đều.

Nếu bạn không sử dụng dung dịch thì cây vẫn sống được trong môi trường nước.Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải thay nước thường xuyên hơn để đảm bảo lượng khoáng chất trong nước mà cây hấp thụ. Nước là nước sạch không phèn, không vôi, không mặn, không clo, nếu sử dụng nước máy ta hứng nước để khoảng một đêm hoặc mang ra phơi nắng cho clo bay hơi hết. Sử dụng nước máy cho việc trồng cây trong nước là tốt nhất.

2. cắt tỉa cây thủy sinh

Dùng kéo cắt hết những rễ có bị hư thối.

 

Rửa lá cây nhẹ nhàng tránh làm rách dập và gãy lá cây, cắt tỉa những lá vàng úa.

Sau khi cây và chậu cây đã được vệ sinh sạch sẽ cho cây vào chậu, tiếp đó là cho một lượng nước có pha dung dịch thủy canh theo nồng độ phù hợp vừa đủ ngập cổ rễ cây là được.

3. Vị trí đặt cây

Vị trí đặt cây là nơi có ánh sáng tự nhiên, nếu đặt gần cửa kiếng thì nên cách xa ít nhất 30cm, tránh ánh sáng gay gắt trực tiếp, tránh luồng gió trực tiếp từ quạt hay máy lạnh.

Cho cây ra ngoài trời hứng ánh nắng trong vòng 2 tiếng, khoảng từ 8 ~ 10 giờ sáng (01 lần/tuần).

Một số cây thủy sinh đẹp

cây đại đế vàng

 

cây đại đế vàng

 

Mọi ý kiến đóng góp hoặc gặp vấn đề thắc mắc xin gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tất cả các ngày trong tuần. Xin cảm ơn Quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Cây cảnh Gia Huy.

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar