Cây trong nhà bị bệnh phấn trắng, phải làm sao?

Bệnh phấn trắng là một trong những bệnh thường gặp trên cây trồng trong nhà của bạn. Nếu bạn chưa biết cách xử lý bệnh này, bạn cần chú ý tới những điều sau.

Phấn trắng trên cây trồng trong nhà là một bệnh nấm. Ban đầu, nó sản xuất bột đốm trắng tròn trên tán lá của cây. Khi lây lan bệnh, toàn bộ cây có thể bị ảnh hưởng với các loại nấm trắng. Theo thời gian các bộ phận của cây sẽ không chống đỡ nổi với bệnh và chết. Nó là rất dễ lây lan và một khi một phần bị ảnh hưởng, nó sẽ lây nhiễm sang các cây còn lại nếu không được kiểm tra.

Các loại nấm có thể ảnh hưởng đến các cây cảnh trồng ngoài trời, nhưng trong nhà phấn trắng là phổ biến hơn do điều kiện khí hậu trong nhà khác với ngoài trời. Bệnh phấn trắng trong nhà đòi hỏi nhiệt độ khoảng 21 độ C. Nó xảy ra khi có sự lưu thông không khí kém, ánh sáng thấp, và không khí ẩm.

Các sợi nấm hình thành từ các bào tử nấm là nguồn gốc của những lông mao trên bộ phận của cây. Các bào tử lan truyền trong không khí khi ta chạm vào cây, tưới nước cho cây …Và từ đây, bệnh sẽ lan truyền sang những cây khác.

Làm thế nào để thoát khỏi bệnh phấn trắng?

Các chất màu trắng làm mất đi một cách dễ dàng với ngón tay của bạn hoặc một miếng vải. Các bạn cố gắng tránh lá cây bị dính nước trong quá trình tưới nước, tránh sương từ bên ngoài trời. Giữ khoảng cách giữa các cây và tăng cường lưu lượng không khí trong nhà.

Khi một cây nào đó cho thấy dấu hiệu của nhiễm trùng, cô lập nó để ngăn chặn sự lây lan của các loại nấm. Nếu cần thiết, hãy loại bỏ ngay nhé. Cây thông thường bị ảnh hưởng bởi nhà phấn trắng là:

Cây thu hải đường

 

Hoa Tử Vi Lan

 

 

Cây Sống Đời

 

 

Cây Thường Xuân

 

 

Cây Ngọc bích

 

Khi phấn trắng trên cây trồng trong nhà có mặt trên tất cả  các cây trong nhà và nếu bạn không thể kiểm soát được bằng những việc thông thường, bạn cần phải tiến tới kiểm soát bằng hóa chất.

Tưới nước cho cây sát gốc, sau đó áp dụng một bình xịt của 1 muỗng canh baking soda, nửa muỗng cà phê xà phòng lỏng và 1 gallon nước. Bạn cũng có thể thêm 1 muỗng canh dầu làm vườn để giúp hỗn hợp tuân thủ các loại nấm. Áp dụng đối với các đỉnh và đáy của tán lá để có được tất cả các lĩnh vực của nấm. Sử dụng điều khiển phấn trắng này trong nhà là an toàn và không độc hại và có hiệu quả trên một số, nhưng không phải tất cả, các loài thực vật.

Một phương pháp hữu cơ để cố gắng là một phun sữa. Sử dụng sữa hữu cơ đó là miễn phí của kích thích tố và chất bảo quản. Trộn sữa hữu cơ là một phần chín phần nước và xịt một lần mỗi tuần trên tất cả các bề mặt của nhà máy. Cung cấp thông hơi đầy đủ trong khi phun khô trên những tán lá để ngăn ngừa nấm mốc.

Thuốc diệt nấm cho Phấn Nấm trên Cây trong nhà

Khi thất bại, sử dụng một loại thuốc diệt nấm trong gia đình để giết các bào tử và ngăn chặn sự lây lan của nhà phấn trắng. Có một số nguy cơ nhiễm độc trong bất kỳ chuẩn bị bạn mua nên đọc nhãn cẩn thận và áp dụng như các sản phẩm được dự định. Nó là tốt nhất để áp dụng bất kỳ phun thuốc diệt nấm bên ngoài để tránh trôi dạt của các hạt trong nhà của bạn.

Việc sử dụng dầu neem như một loại thuốc diệt nấm cho phấn trắng trên cây trồng trong nhà cũng có thể được sử dụng.

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar