Cách lựa chọn cây trong nhà hợp phong thủy

Chọn cây như thế nào là hợp phong thủy, hợp tuổi và mệnh của mình. Xin hãy tham khảo những ý kiến sau của chúng tôi…

Để đảm bảo tính khoa học, việc trồng, dựng hoặc đặt cây cảnh trong nhà cũng cần tuân theo một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

 

Đối với nhà phố, việc chọn ra một khoảng nhỏ để trồng – đặt cây là rất dễ dàng, tuy nhiên, đối với chung cư, vốn dĩ là xu hướng nhà ở hiện nay và trong tương lai, thì không gian đặt cây cảnh là vô cùng khan hiếm. Để giải quyết vấn đề này, những loại cây cảnh nhỏ gọn hoặc treo trên ban công là hợp lý.

 

cây hợp phong thủy

Vậy chọn cây cảnh nào để hợp phong thuỷ?

 

Chọn các loại cây cảnh không quá gai góc hoặc có màu sắc “khắc” với mạng phong thuỷ của gia chủ. Chẳng hạn: Màu trắng – hành Kim; Màu vàng – hành Thổ; Màu xanh – hành Mộc; Màu đỏ – hành Hỏa; Màu đen – hành Thủy.

Tính âm dương của màu sắc cũng ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ. Những màu sắc càng sáng thì độ “tính dương” càng cao, còn những màu sắc mà càng tối thì “tính âm” càng lớn.

Đối với phòng khách, nên đặt những loại cây nội thất, có màu xanh đơn thuần như cây bạch mã hoàng tử , cây kim ngân ,…hoặc những chậu cây nhỏ thì đặt ở vị trí của sổ, là nơi có đầy đủ ánh sáng giúp cây phát triển tốt hơn.

Cây cảnh phong thủy trong nhà rất đa dạng nhưng bạn cũng cần phải lưu ý để chọn cây sao cho phù hợp với không gian và sở thích của gia đình. Ban công là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho cây phát triển nên có thể tùy ý lựa chọn dựa trên diện tích của từng ban công, có thể trồng các loại cây như cây Tigôn, dây Tóc Tiên, hoa Dừa Cạn

 

Phòng ngủ là nơi bố trí phong thủy cây cảnh thích hợp nhưng với điều kiện phòng phải thoáng đãng và có cửa sổ rộng vừa đủ. Đặc biệt lưu ý cây cảnh phong thủy bài trí trong phòng ngủ phải lựa chọn cẩn thận, chọn đúng những cây có tác dụng tốt cho sức khỏe và có khả năng thanh lọc, lưu thông không khí. Tuyệt đối tránh các loại cây có mùi nồng, các loại hoa lan và cây ngũ gia bì là phù hợp.

Một nguyên tắc cần lưu ý, đó là không bao giờ được để hoa héo và cây chết trong nhà. Các bạn nên cân nhắc, tìm hiểu để sử dụng hợp lý các loại cây sao cho hiệu quả và tối ưu nhất cả về mặt thẩm mỹ và sức khỏe.

 

Theo cây xanh Gia Huy

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar