Tổng hợp các loại cau trồng công trình đô thị

Cau là loại cây phổ biến và rât thích hợp để trồng trong khuôn viên đô thị hay các dự án công trình. Mời các Bạn tham khảo thêm các loại cau sau đây do chúng tôi tổng hợp…

các loại cau thường được sử dụng trồng trong công trình là cây cau bẹ trắng hay còn gọi là cau kiểngcau vuacau đuôi chồncây cau bẹ đỏ hoặc cây cau vàng.

Các cây cau có thân cây hình trụ, sống lâu năm. Cây cau vua, cây cau đuôi chuồn với thân tròn dài, có đốt rõ, nhẵn, màu xanh xám. Lá xếp vòng, tủa tủa, lóng cây cau dài 3-6m, có màu xanh sậm, lá phụ buông dài như những sợi vải đong đưa trong gió. Cây cau là một trong những cây có sức sống khỏe, là một trong những ưu tiên hàng đầu khi sử dụng trồng
chống lóa trên đường – trong công trình cây xanh đô thị. Cây cau bẹ trắng hầu như ra hoa quanh năm, hoa có màu trắng, đây cũng chính là lý do vì sao nó lại có tên là cau trắng. Khi ra hoa, cụm hoa màu trắng xanh tỏa ra và kết trái, trái của cây cau trắng hình xoan, cứng, mập, lúc đầu nó có màu trắng xanh, khi chín có màu đỏ tươi trông rất đẹp.

 

Cây cau trồng công trình

Cây Cau đuôi chồn là một giống cau nhiều người biết đến do cái tên lạ và do hình dạng lá đẹp. Cây cau đuôi chồn có thân trụ đơn độc, sống lâu năm. Thân tròn dài, có đốt rỏ, nhẵn, màu xanh xám. Lá xếp vòng, tủa tủa như đuôi chồn

 

Cây cau vua có thể nói cách đây khoảng 5 năm, tòa nhà hoặc sân vườn biệt thự nào sở hữu từ 9 đến 10 cây cau vua thì trông cảnh quan thật bề thế và giá trị. Đó là thời kỳ cau vua thịnh hành nhất. Đến nay, cau vua vẫn được ưa chuộng (tuy không thịnh như trước kia). Hiện nay có hai loại cau đang có mặt tại Việt nam là Cau vua Đài Loan và Cau vua Pháp, Cau vua Đài Loan thì có thân phình to từ phía dưới gốc lên trên và thon dần, Cau vua Pháp thì hơi thon phía dưới đoạn giữa thân phình ra và thon gọn dần về phía ngọn. Đa số các công trình đều rất ưa chuộng trồng giống cây cau vua Pháp vì dáng cây trông thọn gọn và đẹp mắt hơn.

Cây cau đỏ hay còn gọi là cây cau bẹ đỏ

tên khoa học: Cyrtostachys renda, họ Arecaceae. Là loại cây thân gỗ bụi, mọc thẳng, phân đốt dài, màu đỏ đặc trưng, còn phần thân già gần gốc màu xanh. Lá cây cau đỏ mọc thành từng tàu lớn, là lá kép, đối nhau, hình mũi mác dài; cuốn lá tạo thành bẹ ôm sát thân.

 

Cây có dáng thẳng đẹp, thường được trồng trong chậu, hoặc trên mặt đất tự nhiên, công viên, lối đi, sân vườn, các con đường, các khu biệt thự, nhà máy, xí nghiệp…để lấy bóng mát, làm cảnh, tạo cảnh quan xanh… Cây cau đỏ cũng thích hợp làm cây nội thất đặt ở hành lang, sảnh hoặc trong phòng nhưng với các sảnh lớn, gần cửa ra vào để chúng hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

 

So sánh về giá thị trường thì cây cau vàng là không bằng các loại cây cau khác. Tuy nhiên cây cầu vàng là loại khỏe nhất về sức sống, thông dụng nhất về công dụng. Ngoài việc trồng vào chậu – thích nghi với môi trường nội thất văn phòng, cây cầu vàng được trồng khắp sân vườn, công trình cảnh quan đô thị,… và một tác dụng được biết phổ biến đó chính là thu hoạch lá cây cầu vàng để phục vụ việc trang trí cắm hoa tươi. Ngoài những loại cau thông dụng trên, chúng ta còn du nhập và trồng nhiều giống cau đẹp khác như cây cau nhật, cây cau lùn,… và không thể quên nhắc đến một loại cau đã được truyền bao đời – cây cau ăn trầu.

 

Tham khảo thêm tại cây cảnh ngoại thất và cây bóng mát

Tổng hợp từ Cây xanh Gia Huy

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar