Bật mí: Kinh nghiệm lựa chọn mua cây cảnh trồng trong nhà

Khi đi mua cây cảnh trồng trong nhà thì chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì để chọn được 1 sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý? Gia huy xin đưa ra một vài kinh nghiệm trong đây để các bạn tham khảo…

Khi đã xác định sẽ mua cây cảnh trồng trong nhà hay cây cảnh trồng trong văn phòng, chắc chắn bạn sẽ phải tự hỏi và đi tìm hiểu các câu hỏi như: mình sẽ chọn cây gì cho mục đích sử dụng nào? làm quà tặng? chơi phong thủy? để trang trí tạo điểm nhấn? hay đơn giản chỉ là thanh lọc không khí, giảm căng thẳng mệt mỏi, rồi nên lựa chọn đơn vị nào cung cấp? làm sao để kiểm tra được cây này có tốt hay không? còn sống được bao lâu?. v…v… Khi đã có hết được những thông tin này thì rõ ràng bạn sẽ quyết định thông thái hơn và bạn là người tiêu dùng thông minh.

 

kinh nghiệm lựa chọn cây cảnh trong nhà

 

 

Với kinh nghiệm trồng và cung cấp cây cảnh lâu năm, Gia huy xin mách bạn một số kinh nghiệm nhỏ để bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm cây cảnh tốt, hài lòng cả về chất lượng và giá cả.

 

1. Lựa chọn cây cảnh theo mục đích sử dụng

 

Trước khi mua cây cảnh thì chúng ta phải xác định trước mục đích của mình là mua cây gì, sử dụng chúng như thế nào? và theo chúng tôi đánh giá thì có các tiêu trí sau để bạn trả lời được cây hỏi này: dùng để trang trí, thanh lọc không khí, dùng chơi phong thủy hay dùng làm quà tặng.

 

– Dùng vào mục đích trang trí:

 

Vấn đề này giải quyết khá đơn giản, chỉ cần bạn tham khảo trên website của chúng tôi, vào mục : cây cảnh nội thất văn phòng và lựa chọn cho mình những sản phẩm mà bạn thích. Bạn thích màu lá sặc sỡ, bắt mắt thì chọn những loại cây như Vạn lộc, Ngọc ngânPhú quý, Đuôi công, Đuôi phụng hay lưỡi hổ, Cau vàng.

 

cây vạn lộc

Cây vạn lộc

 

Nếu bạn thích những chơi cây có hoa thì  có thể chọn Trạng nguyên, Lan ý, Tiểu hồng môn, Đại hồng môn, Hoa hồng, hoa sống đời, đồng tiền. Đây là những loại hoa rất được ưa chuộng và mang nhiều ý nghĩa.

 

chậu hoa đồng tiền

chậu hoa Đồng tiền

 

Nếu bạn muốn chọn những loại cây có nhiều lá, xum xuê thì có thể chọn: Trúc nhật, Kim tiền, Vạn niên thanhTrầu bà treoTrầu bà leoTrúc hawai, hay Thanh lan.

 

chậu cây kim tiền

Chậu cây kim tiền

 

Còn nếu lựa chọn theo hình dáng đặc biệt 1 chút thì bạn có thể lựa chon cây Phát lộc uốn, Kim ngân tết xam. Nói chung là tùy theo sở thích của riêng bạn. Bạn thích loại nào, có thể phù hợp với màu sơn tường nhà bạn, phù hợp với kích thước đặt cây, kích thước không gian nhà bạn, để bạn lựa chọn cây sao cho hài lòng nhất. Riêng về kích thước sao cho phù hợp thì ở mỗi loại cây chúng tôi đã có mô tả kích thước cụ thể rồi, còn nếu bạn không thể hình dung ra được thì hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn.

 

– Dùng vào mục đích phong thủy

 

Bạn đang có ý định muốn trồng một cây cảnh trong già giúp Gia chủ thêm phần may mắn, tài lộc vào nhà hay vượng khí, sinh tiền tài, bạn có thể lựa chọn những loại cây phong thủy như: cây phát tài (thiết mộc lan), cây Kim tiền, cây Trúc nhật, cây Kim ngân, cây Phát lộc, cây Đại lộc (phất dụ núi), cây Hạnh phúc. Những loại cây này đều có giá trị phong thủy rất cao và được trồng rất nhiều trong nhà, văn phòng, các công ty, tập đoàn lớn…

 

>> Bạn có thể tham khảo: 9 loại cây trồng trong nhà mang tài lộc đến cho gia chủ

 

– Dùng vào mục đích quà tặng

Cây cảnh làm quà tặng cũng đang là xu thế hiện nay. Các món quà cây cảnh thường được dùng vào những dịp khai trương, chúc thọ, mừng tân gia hay các ngày lễ. Tùy vào từng mục đích hay sở thích của người được nhận mà bạn có thể lựa chọn những loại cây phù hợp để làm quà tặng.

 

Ví như chọn 1 chậu cây phát tài 5 khúc với ý nghĩa phát tài cả năm để tặng nhân dịp khai trương, tân gia, ngày tết truyền thống. Chọn cây Trúc nhật hay cây kim ngân để tặng cho những người làm điện thờ, đình chùa, miếu mạo vì những loại cây này giống như Phật bà nghìn tay nghìn mắt vậy, rất thiêng liêng…

 

2. Lựa chọn đơn vị cung cấp

 

Sau khi đã tìm được cây mà mình sẽ mua rồi thì việc tiếp theo rất quan trọng là lựa chọn đơn vị cung cấp cây cảnh. Bạn cần giải quyết được những vấn đề sau để quyết định lựa chọn mua cây cảnh ở đâu. Đó là đơn vị này có uy tín không? Giá cả ra sao? Chất lượng phục vụ có tốt không? bảo hành ra sao? có chương trình gì khuyến mại hay miễn phí gì cho khách hàng không? sản phẩm có thật sự chất lượng không?.

 

Đánh giá trên phương diện khách quan nhất thì Gia huy có thể đưa ra một vài hướng mở để gợi ý cho bạn bạn tham khảo các đơn vị cung cấp cây cảnh hiện nay, họ cung cấp cây cảnh thế nào, từ đó bạn yên tâm sẽ có những lựa chọn sáng suốt cho mình.

 

Thứ nhất: các đơn vị là các đại lý nhỏ ở chợ, các xe bán cây hàng rong

 

Bạn có thể tìm thấy họ trên 2 chợ chính là chợ Bưởi trên đường Hoàng Hoa Thám và Chợ Vạn phúc ở Hà Đông. ra đây bạn có thể chọn cho mình bất cứ cây gì từ cây nhỏ, tới cây to, từ cây trong nhà, tới cây trồng ban công.

 

Ưu điểm khi mua hàng ở chợ là sản phẩm dễ lựa chọn, đa dạng, lựa theo ý thích, phù hợp với những khách hàng muốn mua nhỏ lẻ về nhà trồng, công ty muốn mua 1, 2 cây về trang trí, không cần hóa đơn đỏ.

 

Nhược điểm: Không biết chất lượng ra sao? Giá thì trên trời, dưới biển và bạn có thể bị hớ nếu không biết trả giá, rồi bạn phải trả thêm các phụ phí khác nữa như đá dải mặt, đĩa hứng nước, chậu trồng cây, đất trồng cây, phân bón cây, nếu tính ra thì số tiền bạn trả cũng kha khá rồi. Sau đó, Bạn phải tự trở về hoặc thuê xe ôm với giá cũng trên trời, đoàn đường gần thì 50.000 đến 100.000, còn xa thì > 150.000, vì đây là hàng dễ vỡ, dễ gẫy, khó trở nên mới có giá đắt như vậy.

 

Đã biết chất lượng không rõ là ra sao rồi mà khi mua ở đây chắc chắn bạn sẽ không bao giờ nghe tới từ bảo hành. Cây có thể được 1 tuần đã héo, bạn phải tự khắc phục và đừng mong được đổi cây mới.

 

Bạn cần hóa đơn đỏ thì cũng khó có thể ra chợ mua được vì họ chỉ kinh doanh nhỏ lẻ và không có những loại hóa đơn này.

 

Thứ hai: Chọn các đơn vị cung cấp hàng online

 

Bạn chỉ cần bật smartphone hay máy tính nên, có kết nối mạng và tìm kiếm trên google là có thể tìm thấy họ. Hiện nay, với công nghệ phát triển thì các đơn vị này mọc lên và phát triển như nấm. Vấn đề cạnh tranh xảy ra, họ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giá cả phù hợp… thế nên bạn được hưởng lợi rất nhiều từ họ. Nhưng bên cạnh đó thì cũng có những đơn vị làm ăn kiểu chộp giật, gian dối, nó khiến cho bạn lựa chọn đơn vị cung cấp cũng thấy đau đầu, tốn thời gian.

 

Để biết được đó có phải là đơn vị uy tín không? Bạn hãy tìm hiểu xem: hình ảnh họ có trên website có thực tế không? giá cả có công khai không? địa chỉ có rõ ràng không? rồi các chương trình khuyến mại, số hotline luôn có để phục vụ khách hàng? họ có rõ ràng không. Và xem xem những thành tựu của họ đạt được, các công trình, dự án họ đã thi công, lớn hay nhỏ, họ có điều đó không? nếu có thì chắc chắn công ty này đã có uy tín trên thị trường rồi.

 

>> Tìm hiểu: Các dự án đã thi công của công ty cây xanh Gia Huy

 

Thường thì những công ty có quy mô lớn sẽ có diện tích vườn rộng và nằm ven ngoại thành hà nội, đối với một số công ty mà có địa chỉ chỉ là trong nội thành thì bạn nên xem xét kỹ vì quỹ đất trong nội thành rất bé, có chăng chỉ là phòng giao dịch hoặc họ đặt vu vơ cho có rồi đi lấy lại ở các đại lý khác về bán.

 

Một công ty uy tín thường có đội ngũ nhân viên tư vấn cũng chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong trồng cây, chăm sóc cây, giải quyết các vấn đề liên quan rất tốt. Bạn hãy thử gọi cho họ, yêu cầu họ tư vấn, từ đó bạn cũng có thể đánh giá được xem công ty này có tốt hay không.

 

Với những yếu tố này thì Chúng tôi tin bạn đã có thể lựa chọn cho mình những đơn vị cung cấp uy tín thật sự rồi.

 

Thứ Ba: Lựa chọn đơn vị cung cấp là công ty cây xanh Gia Huy

 

Với Những ưu điểm ở chợ, chúng tôi đều có, sản phẩm của chúng tôi đa dạng do có quỹ đất rộng (4 Ha tính cho cả 2 vườn ở thiên đường bảo sơn, An khánh, Hoài đức, Hà Nội và ở Lương sơn, Hòa bình) trong thời gian tới chúng tôi còn mở rộng hơn nữa. Và đặc biệt, với những nhược điểm ở chợ thì chúng tôi lại khắc phục được hết và mang đến những giá trị chất lượng khiến khách hàng đến với chúng tôi đều cảm thấy hài lòng.

 

vườn cây kim tiền

Một góc vườn cây kim tiền của Gia Huy

 

Chúng tôi sẵn sàng bảo hành tới 45 ngày, đổi mới trong 1 tuần. Luôn đầy đủ phụ kiện đi kèm khi mua cây như chậu, đĩa hứng nước, đất, đá trang trí và cả phân bón cây. Vì vậy bạn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào thêm nữa mà giá thì chắc chắn sẽ tốt nhất có thể để đủ khiến bạn hài lòng.

 

Và để đảm bảo chất lượng cho cây, chúng tôi thường nhập cây mới định kỳ 1 tháng 3 – 4 lần, nhằm giúp cho cây luôn có chất lượng mới, tuổi thọ của cây cũng được kéo dài hơn.

 

Chúng tôi luôn hướng dẫn khách hàng kỹ thuật chăm sóc cây, cùng khách hàng xử lý các vấn đề liên quan tới cây như sâu bệnh, ảnh hưởng của thời tiết, đổ vỡ… Rồi cây đã hết giá trị sử dụng hoặc chết, bạn hoàn toàn có thể đổi cây cũ lấy cây mới cho chúng tôi theo dịch vụ đổi cũ lấy mới.

 

>> Chi tiết: Dịch vụ đổi cây cũ lấy cây mới

 

Gia huy cũng sẵn sàng hỗ trợ đến tận nơi xem cây, xử lý cây cho các bạn. Tư vấn điện thoai 24/24 vì chúng tôi hiểu rằng không chỉ bán cây xong là xong mà còn hỗ trợ các bạn tốt nhất có thể sau bán hàng, có như vậy các bạn mới quay lại với chúng tôi được.

 

 3. Kiểm tra chất lượng cây trước khi quyết định thanh toán

 

Sau khi đã lựa chọn được đơn vị cung cấp, các bạn đến xem cây hoặc yêu cầu đơn vị cung cấp mang đến tận nhà, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau trước khi thanh toán nhằm đảm bảo cây đạt chất lượng tốt nhất.

 

Khi xem cây bạn xem xem cây có mập mạp không? lá có tươi tốt và xanh không? đất đã cằn chưa? hay đất vẫn còn mới? nếu đất đã cằn thì có nghĩa cây đã trồng tại vườn lâu rồi, điều này dẫn đến chất lượng tuổi thọ cây không cao, dinh dưỡng cung cấp cho cây cũng kém, nếu cây còn phát triển tốt, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp thay đất mới hoặc yêu cầu bón phân cho cây ngay.

 

Xem xem cây có bị sâu bệnh không? bạn nhìn trên lá, trên thân có bị đục thân không? nếu có thì yêu cầu đổi cây mới. Bạn đừng vì quá nóng vội mà mang cục tức trong người nhé. Tốt nhất hãy yêu cầu trước với đơn vị cung cấp đảm bảo tất cả những yếu tố này.

 

Rồi cuối cùng bạn xem các phụ kiện đi kèm đã đầy đủ chưa?, có bị sứt mẻ không? nếu có hãy yêu cầu đổi ngay lập tức.

 

LỜI KẾT

 

Bài viết có lẽ hơi dài nhưng đây là kinh nghiệm mà Gia huy rất muốn chia sẻ gửi tới các bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm ít ỏi trên đây, bạn sẽ trở thành người tiêu dùng thông minh theo đúng nghĩa, lựa chọn được cho mình những chậu cây cảnh ưng ý, xứng đáng với số tiền bạn đầu tư.

 

Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào khác cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi, Gia huy sẵn sàng giúp đỡ bạn miễn phí 24/24.

 

Trân trọng!

 

Bài viết thuộc bản quyền của Cây xanh Gia Huy.

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar