Cây Kim tiền có độc không?

Một số khách hàng hỏi chúng tôi rằng cây Kim tiền có độc không và nếu có độc thì xử lý như thế nào?

Cây Kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, đây là loại cây rất được ưa chuộng hiện nay trong trang trí văn phòng hay nội thất, tạo mảng xanh, tạo giá trị phong thủy. Cây mang lại nhiều ý nghĩa vậy nhưng trong quá trình sử dụng thì khách hàng có hỏi chúng tôi rằng cây kim tiền có độc không? và nếu bị dính phải thì xử lý như thế nào? Chúng tôi chỉ xin giải đáp những thắc mắc này dựa trên kinh nghiệm chứ không có bằng chứng khoa học nào ở đây, các bạn có thể tham khảo.

 

Thứ nhất, về nhựa cây kim tiền tiết ra từ lá và từ dễ, hoa. Trong nhựa cây kim tiền có chứa 1 loại chất là calcium oxalate, và theo như một số trang web có nói thì chất này có khả năng gây kích ứng da nhẹ như ngứa, nổi mẩn, nhưng theo chúng tôi tìm hiểu thì chất này còn chứa cả trong dưa chuột, khoai tây, mùi tây, các loại củ cải… mà chúng ta vẫn ăn uống hàng ngày. Có chăng là lượng calcium oxalate này trong cây kim tiền hay một số loại cây các thuộc họ Ráy nhiều hơn thôi.

Và Trong quá trình trồng cây thì chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với nhựa của loại cây này, và cũng khẳng định luôn là nó không gây kích ứng cho da khi tiếp xúc, có chăng thì có bị ngứa không đáng kể.  Hoa của cây khá hiếp gặp nhưng cũng không có mùi thơm nào phát ra cả. do vậy là các bạn không cần quá lo lắng khi có dính phải nhựa của loại cây này.

 

hoa của cây kim tiền

 

Thứ hai, nếu có ăn phải thì sao? Cái này thì chúng tôi cũng không giám thử và nếu có ăn phải thì có lẽ chỉ có trẻ em, chúng không ý thức được là có nguy hiểm hay không thôi. Bạn nên chú ý tới con trẻ khi trồng cây này trong nhà, cảnh báo chúng không được nếm hay ăn lá cây, vì ai cũng biết là phòng còn hơn chống. Một số ý kiến cho rằng cây mang tính độc và gây ung thư nhưng chưa có một nghiên cứu nào nói về điều đó cả.

 

Nói chung, Kim tiền là loại cây quá nổi tiếng không chỉ ở việt nam, mà còn trên toàn thế giới trong sử dụng làm cảnh trang trí trong văn phòng hay nội thất. Việc sử dụng thường xuyên với một lượng lớn như vậy mà không có một nghiên cứu khoa học nào nói về độc tính của loại cây này thì các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi trồng cây này trong nhà.

 

Nếu bạn vẫn có gì đó ngờ vực về tính độc của loại cây này có thể tham khảo các bài viết tiếng anh dưới đây, nó sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn và bạn sẽ hoàn toàn an tâm về loại cây này.

 

https://en.wikipedia.org/wiki/Philodendron

http://www.exoticrainforest.com/Calcium%20oxalate%20crystals.html

 

Cảm ơn Các bạn đã đọc và tìm hiểu loại cây này. Để mua loại cây này xin liên hệ với chúng tôi:

 

Cây kim tiền phong thủy trồng văn phòng

Để lại 1 bình luận giúp Gia Huy phục vụ Anh/Chị tốt hơn nhé!

avatar